เดิมพันที่เกมนี้! เปิดเงื่อนไข “ทีมชาติไทย” ในการเข้ารอบ 16 ทีมฟุตซอลโลก 2021

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมจะลงสนามนัดสุดท้ายในรายการ ฟุตซอลโลก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี พบกับ หมู่เกาะโซโลมอน ในช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564

ก่อนเกม ทีมชาติไทย มีผลงาน เสมอ 1 และแพ้ 1 เกม ทำให้มีเพียง 1 คะแนน เกมนี้หากหวังเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป ต้องเก็บชัยเหนือคู่แข่งให้ได้สถานเดียวเท่านั้น โดยจะคัดเอาทีมแชมป์ และ ทีมรองแชมป์ ของทั้ง 6 กลุ่ม (รวมเป็น 12 ทีม) บวกกับทีมอันดับ 3 ของ 4 กลุ่ม ที่มีผลงานที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ ทีมไทย ถือว่าไม่หนักมากนัก เงื่อนไขแรก ขอเพียงแค่ชนะ หมู่เกาะโซโลมอน ก็จะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมได้ทันทีแบบ 100 % ซึ่งอย่างแย่สุดคือ การเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 ทีมแน่นอน เนื่องจากคู่แข่งอันดับ 3 ในกลุ่ม เอ และ กลุ่ม เอฟ ผลงานยังเป็นรองไทย ในกรณีที่ ทีมชาติไทย ต้องวัดเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3

หากต้องการเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย ซี ต้องลุ้นให้ ทีมชาติไทย ทำประตูใส่หมู่เกาะโซโลมอน เยอะๆ เพราะถ้าคะแนนเท่ากัน วัดผลต่างลูกได้-เสีย กรณี โปรตุเกส ชนะ โมร็อกโก ด้วยสกอร์ความห่าง 1 ประตู ทีมชาติไทย ต้องชนะ หมู่เกาะโซโลมอน 9 ประตู เพราะก่อนเกม โมร็อกโก มี 4 แต้ม มีลูกได้-เสีย อยู่ที่ +6 ส่วนไทย มี 1 แต้ม มีลูกได้-เสีย อยู่ที่ -3

นอกจากนี้หากทีมชาติไทย ชนะ หมู่เกาะโซโลมอน แต่อีกคู่ โมร็อกโก มีแต้มกับ โปรตุเกส ไทย จะจบอันดับ 3 ของกลุ่ม โดยทั้ง โปรตุเกส-โมร็อกโก-ไทย จะได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ทั้ง 3 ทีม รวมทั้งหาก ไทย เสมอ หมู่เกาะโซโลมอน จะลุ้นเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่ม โดยต้องลุ้นให้ สาย เอ ลิทัวเนีย ต้องเสมอ คอสตาริก้า และ สายเอฟ เซอร์เบีย ต้องเสมอ สหรัฐอเมริกา สำหรับ “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลไทย จะลงสนามพบกับ หมู่เกาะโซโลมอน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายนนี้ (เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) สามารถชม และเชียร์กันได้ทาง PPTV36 HD