โควิดเป็นเหตุ ฝ่ายจัดเอฟวันยกเลิกศึก “Turkish Grand Prix”

ฝ่ายจัดเอฟวันคอนเฟิร์ม ยกเลิกศึก “เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ 2021” ในช่วงกลางเดือนหน้าแล้ว หลังเจอปัญหาเกี่ยวกับข้อจำกัดในการเดินทางของหลายๆ ทีม

สำหรับกำหนดการเดิม ของการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก 2021 ที่อิสตันบูล ปาร์ก จะถูกจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 11-13 มิถุนายนนี้ แต่หลังจากรัฐบาลอังกฤษ ประกาศให้ตุรกีเป็นชาติที่อยู่ในระดับโซนสีแดง หรือประเทศที่มีความเสี่ยงสูงเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งผู้ที่เดินทางเข้า-ออก จะต้องถูกกักตัวอย่างน้อย 10 วัน ทำให้ล่าสุด ฝ่ายจัดการแข่งขันเอฟวันได้ตัดสินที่จะยกเลิก “เตอร์กิช กรังด์ปรีซ์ 2021” ในช่วงกลางเดือนหน้าแล้ว เนื่องจากทีมรถสูตรหนึ่งถึง 7 ทีม มีฐานบัญชาการอยู่ในเมืองผู้ดี ทำให้อาจไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทาง และหากถูกกักตัว ก็จะส่งผลกระทบกับการแข่งขันรายการอื่นด้วย

ด้าน สเตฟาโน โดเมนิคาลี บิ๊กบอสเอฟวัน กล่าวว่า “เราทุกคนกำลังรอคอยการแข่งขันในตุรกี แต่ด้วยข้อจำกัดในการเดินทาง ทำให้เราไม่สามารถเดินทางไปที่นั่นได้ ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้” “ฟอร์มูลาวัน ได้แสดงให้เห็นอีกครั้งว่า เราสามารถตอบสนองต่อพัฒนาการ และการหาแนวทางแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะมีการแข่งขัน 2 รายการในออสเตรีย ซึ่งหมายความว่าฤดูกาลนี้เรายังมีการชิงชัยครบทั้ง 23 สนามเช่นเดิม”

สำหรับโปรแกรมที่หายไป ทำให้การแข่งขัน “เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์” ที่ฝรั่งเศส ถูกเลื่อนขึ้นมาเร็วขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ออสเตรียจะได้ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพ 2 สนามติดต่อกัน คือในศึก สตีเรียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน ต่อด้วย ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 2-4 กรกฎาคมนี้ ที่สนามเรดบูลล์ ริง.